x

Review 3 bộ sách học Tiếng Trung chất lượng nhất 2023

camxu

26/10/2022

Khi mới bắt đầu học tiếng Trung, nhiều bạn thường đặt ra câu hỏi như: Không biết người mới học tiếng Trung nên mua sách gì? Sách học tiếng Trung bao nhiêu tiền? Đâu là tài liệu học tiếng Trung có chất lượng tốt nhất? Vì thế, ở bài viết này Tiếng Trung Cầm Xu sẽ giới thiệu với bạn bộ 3 đầu sách học tiếng Trung giá rẻ chất lượng cao đến bất ngờ mà người mới học nhất định phải biết.

1. Giáo trình Hán ngữ 6 quyển

Bộ giáo trình Hán ngữ được xuất bản bởi Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh. Đây là bộ sách phổ biến và được nhiều trung tâm, trường đại học trong nước sử dụng để dạy tiếng Trung.

Giáo trình Hán ngữ gồm 6 quyển, chia làm 3 tập, mỗi tập gồm 2 quyển Thượng – Hạ. Học hết cả bộ giáo trình, người học sẽ nắm được khoảng 3300 từ vựng. Mỗi bài học của cuốn sách bao gồm các nội dung: bài khóa, từ vựng, chú thích, ngữ pháp, ngữ âm và bài tập. Sau đây là một vài ưu điểm, hạn chế của bộ giáo trình. Trọn bộ giáo trình hán ngữ 1,2,3,4,5,6

Ưu điểm

–   Kiến thức đi từ cơ bản đến nâng cao phù hợp cho người mới bắt đầu học

–   Các phần ngữ pháp được trình bày rõ ràng và dễ hiểu

–   Giá thành khá rẻ, chỉ khoảng 450k cho cả bộ 6 cuốn

Hạn chế

  Bộ giáo trình được ra đời từ năm 1999 nên một số từ vựng đã cũ và không còn được sử dụng nhiều trong thực tế.

  Sách chỉ có hai màu đen và trắng, trình bày thiếu hấp dẫn

  Phần bài tập thiên về lý thuyết, chưa có bài tập luyện kĩ năng nghe, nói

2. Giáo trình Boya

Giáo trình Boya do NXB Đại học Bắc Kinh xuất bản, gồm 8 cuốn: 4 cuốn giáo trình và 4 cuốn bài tập, chia làm 2 cấp (sơ cấp, trung cấp), mỗi cấp 2 cuốn. Đây là bộ sách học tiếng Trung cơ bản đến nâng cao, có phiên bản Tiếng Việt do các Giảng viên đầu ngành tiếng Trung biên dịch. Sau đây là một vài ưu điểm, hạn chế của bộ giáo trình.

Sách - Combo Trọn bộ giáo trình hán ngữ boya 8 cuốn | Shopee Việt Nam

Ưu điểm

      Lượng từ vựng nhiều, phong phú

      Là bộ sách học tiếng Trung hay, có nội dung bài khóa phong phú cả về con người, xã hội và văn hóa Trung Quốc

      Cách trình bài đẹp mắt với 3 màu xanh, trắng, đen

      Giá thành hợp lý, khoảng 800k cho cả bộ 8 cuốn

Hạn chế

      Do chỉ có 4 cuốn giáo trình nên lượng kiến thức trong mỗi bài khá nặng, chưa thực sự phù hợp với những bạn mới bắt đầu học

      Phần ngữ pháp được giải thích khá sơ sài nên cần có người hướng dẫn

      Các dạng bài tập chưa được phong phú, chủ yếu tập trung vào kĩ năng đọc và viết

3. Giáo trình Emotional Chinese

Bộ Giáo trình Emotional được cô Nguyễn Thanh Cầm (Cầm Xu) – Cô giáo sở hữu kênh Youtube học Tiếng Trung nhiều lượt theo dõi nhất Việt Nam cùng đội ngũ giáo viên tại Tiếng Trung Cầm Xu biên soạn, xuất bản năm 2019.

Bộ sách gồm 4 tập chia làm 7 cuốn:

  • 01 cuốn giáo trình Phát âm dành cho người bắt đầu học Tiếng Trung.
  • 01 bộ Khởi động (lý thuyết + bài tập) dành cho những bạn mới bắt đầu học và đã học xong phát âm. 
  • 01 bộ Tăng tốc (lý thuyết + bài tập) cho người đã học xong bộ Khởi động hoặc cuốn Boya sơ cấp 1, hoặc 2 cuốn đầu của giáo trình Hán ngữ. 
  • 01 bộ Cất cánh (lý thuyết + bài tập) cho những bạn đã học xong cuốn Tăng tốc hoặc cuốn Boya sơ cấp 2, hoặc 3 cuốn đầu của giáo trình Hán ngữ. 
  • Sau đây là một vài ưu điểm, hạn chế của bộ giáo trình.

Ưu điểm

      Đây là bộ giáo trình học tiếng Trung tốt, viết dành riêng cho người Việt, khắc phục được những mặt khó khăn khi người Việt học Tiếng Trung

      Giúp người học phát triển đều cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết

      Được in màu hoàn toàn, trình bày khoa học, đẹp mắt

      Dễ nhớ, dễ hiểu nhờ phương pháp học bằng ngữ cảnh, giàu cảm xúc

      Phù hợp cho cả người đi làm, có ít thời gian học và người tự học

      Giá thành nhỉnh hơn 2 bộ trên, khoảng 1500k cho cả bộ 7 cuốn nhưng với chất lượng in và nội dung như vậy thì đây vẫn là một con số hoàn toàn hợp lý

Hạn chế

      Đây là bộ sách học tiếng Trung sơ cấp và trung cấp, chưa có phiên bản cao cấp cho những bạn muốn học lên cao (HSK 5 và 6)

      Chưa được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…

Trên đây là phần review về 3 bộ sách học tiếng Trung chính hãng, chất lượng nhất năm 2022, giúp bạn đọc biết được thông tin về giá sách học tiếng Trung và ưu điểm hạn chế của cả 3 bộ giáo trình. Tiếng Trung Cầm Xu mong rằng qua bài viết này, các bạn học tiếng Trung có thể lựa chọn được bộ giáo trình phù hợp với mục đích của mình.  

 

Các khóa học tại Trung tâm Cầm Xu

Khoá Phát âm

Khóa học dành cho người chưa biết gì Tiếng Trung, sau khóa học, học viên sẽ có phát âm chuẩn, biết tra từ điển, hát, đọc thơ, tự giới thiệu bản thân bằng Tiếng Trung, gõ được chữ Hán trên máy tính, điện thoại.

  • Số buổi học:

    6 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

1.500.000 VNĐ
Đăng ký ngay

Khoá Phát âm – Khởi động

Dành cho các bạn đã học xong phát âm. Sau khi học xong bạn sẽ có 500 từ vựng cơ bản, 400 từ vựng mở rộng, 100 cấu trúc ngữ pháp thông dụng, giao tiếp được tất cả các chủ đề cơ bản trong cuộc sống và công việc như giới thiệu, mua bán, du lịch, nhắn tin với người Trung Quốc,...

  • Số buổi học:

    35 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

6.890.000 vnđ
Đăng ký ngay

Khoá Tăng tốc

Dành cho những bạn đã học xong khóa Khởi động hoặc học xong cuốn Boya sơ cấp 1 hoặc cuốn Hán ngữ quyển 3. Sau khóa học này bạn sẽ có khoảng 1000 từ vựng chính thức, 900 từ vựng mở rộng, 200 cấu trúc ngữ pháp thông dụng, giao tiếp được nhiều hơn, biết cách đưa ra một số quan điểm với các chủ đề trong cuộc sống và công việc.

  • Số buổi học:

    30 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

5.990.000 VNĐ
Đăng ký ngay

Khoá Cất Cánh

Khóa học này dành cho các bạn đã học xong khóa Khởi động hoặc Boya sơ cấp 1 hoặc Hán ngữ cuốn 3. Sau khóa này bạn sẽ có tổng cộng 1400 từ vựng chính và 1200 từ vựng mở rộng, khắc sâu 300 cấu trúc ngữ pháp, thành thạo giao tiếp Tiếng Trung thông dụng, có thể tranh biện, chia sẻ quan điểm cá nhân bằng Tiếng Trung.

  • Số buổi học:

    25 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

5.990.000 VNĐ
Đăng ký ngay
Bài viết liên quan
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments