x

Top 8 phim Hoa ngữ chuẩn bị đổ bộ đầu năm 2018 – Nữ quyền lên ngôi

camxu

02/05/2018

Những năm gần đây, các tác phẩm điện ảnh Hoa ngữ sở hữu nhân vật nữ được xây dựng với hình tượng thông minh, độc lập, kiên cường ngày càng thịnh hành. Đây cũng chính là xu hướng trên màn ảnh Hoa Ngữ năm 2018. Top 8 phim Hoa ngữ sẽ lên sóng trong đầu năm 2018 này cũng không nằm ngoài xu thế đó. Nhiều nữ diễn viên đã bắt đầu cân nhắc những dự án phim thuộc thể loại nữ chủ hơn thay vì nhận những vai diễn bánh bèo, yếu đuối, hiền thục như trước đây.

Trong năm 2017, các dự án phim nữ chủ như Năm Ấy Hoa Nở Trăng TrònSở Kiều TruyệnTúy Linh Lung đều đã gặt hái thành công đáng chú ý. Tiếp nối năm 2017 vừa qua, hàng loạt bộ phim cổ trang thuộc thể loại này sẽ lên sóng truyền hình trong năm tới tại Trung Quốc. Có thể nói, năm 2018 là thời điểm để những bộ phim cổ trang với nữ chính là nhân vật trung tâm tha hồ “tung hoành”.

Dưới đây là 8 dự án phim đáng chú ý, sở hữu những nhân vật đại diện cho “nữ quyền” cá tính mà khán giả sẽ được thưởng thức trong tương lai gần.

Phượng Tù Hoàng

Số tập dự kiến: 40

Diễn viên: Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long, Trương Hinh Dư…

Đơn vị phát sóng: Đài Hồ Nam (dự kiến)

Phượng Tù Hoàng được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Thiên Y Hữu Phong. Phim xoay quanh cô gái hiện đại xuyên không về quá khứ, nhập vào thân xác công chúa Sở Ngọc. Thế nhưng nội dung xuyên không hiện vẫn đang bị Cục điện ảnh Trung Quốc cấm. Vậy nên nên nội dung của Phượng Tù Hoàng đã có sự thay đổi.

Phượng Tù Hoàng - Untouchable Lovers - 52 Tập | VieON

Hoàng đế Nam Tống là Lưu Tử Nghiệp (Trương Dật Kiệt) nổi danh là hung tàn bạo ngược. Tỷ tỷ Sơn Âm Công Chúa thì nổi tiếng hoang dâm vô độ, thu dưỡng vô số nam sủng trong phủ. Thiên Cơ Lâu vì muốn lật đổ hôn quân mà phái Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng) đóng giả Sơn Âm công chúa, làm nhiệm vụ nâng đỡ Lưu Úc. Sở Ngọc một mặt giả vờ lăng nhăng, một mặt lại âm thầm bồi dưỡng tâm phúc.

Thế nhưng, nàng lại nảy sinh tình cảm với Dung Chỉ (Tống Uy Long). Đây là một trong những chàng trai được Sơn Âm Công Chúa thật sủng ái. Chàng đồng thời là thân tín của Hoàng thái hậu Bắc Ngụy.

5 diễn viên siêu hot được "chuyển giới" ở màn ảnh châu Á có cả đầu bếp vạn người mê ở Tầng Lớp Itaewon và "con gái" Kim Tae Hee này!

Liệt Hỏa Như Ca

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Du Dân, Trương Bân Bân, Lưu Nhuế Lân…

Đơn vị phát sóng: Chưa rõ

Dự án Liệt Hoả Như Ca được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê. Nhân vật trung tâm của tác phẩm này là người thừa kế Liệt Hỏa sơn trang – Liệt Như Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba). Trong phim, Như Ca sẽ rơi vào tứ giác tình yêu đầy rắc rối với ba người đàn ông. Một người là Ngân Tuyết (Châu Du Dân) phong hoa tuyệt sắc, người kia là Chiến Phong (Trương Bân Bân) mạnh mẽ nhưng tàn nhẫn. Chàng trai còn lại ôm hình bóng Như Ca trong tim là Ngọc Tự Hàn (Lưu Nhuế Lân) tính tình điềm đạm dịu dàng.

Nhạc Phim Liệt Hỏa Như Ca - Full OST Tiếng Trung | Địch Lệ Nhiệt Ba - YouTube

Ngoài nam chính do mỹ nam Châu Du Dân thủ vai, Liệt Hỏa Như Ca là bộ phim nhìn đâu cũng thấy “gà nhà” của công ty Gia Hành khi có sự tham gia của những cái tên quen thuộc như: Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Lại Nghệ, Đại Tư, Lưu Nhuế Lân. Liệt Hỏa Như Ca là một trong những dự án đáng mong chờ khi tác phẩm được thực hiện bởi đội ngũ sản xuất từng tạo nên thành công cho Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình.

BlazingRuGe - Twitter Search / Twitter

Hậu Cung Như Ý Truyện

Số tập dự kiến: 90

Diễn viên: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, Lý Thấm…

Đơn vị phát sóng: Đông Phương, Giang Tô

Thời điểm dự kiến lên sóng: Đầu năm 2018

Dự án truyền hình Hậu Cung Như Ý Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Liễm Tử. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý (Châu Tấn), từ khi bà là một trắc phúc tấn, từng bước trở thành hoàng hậu cho đến khi bị phế hậu.

Hậu Cung Như Ý Truyện - Ruyi's Royal Love In The Palace - 87 Tập | VieON

Khi Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) còn là Bảo Thân vương Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, Ô Lạt Na Lạp Như Ý lúc đó nguyên danh là Thanh Anh, được phong là Trắc Phúc tấn, địa vị chỉ xếp sau Đích Phúc tấn Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết). Hoằng Lịch đăng cơ, lấy niên hiệu là Càn Long. Vì sự nghi kị của Hoàng Thái hậu (tức Hi Quý phi Nữu Hổ Lộc Chân Hoàn) và sự tính toán của Hoàng hậu Phú Sát Lang Hoa, Như Ý chỉ được phong là Nhàn phi.

Trải qua muôn ngàn khó khăn cùng sự đấu đá chốn hậu cung, Như Ý dần bước lên ngôi vị mẫu nghi thiên hạ. Thế nhưng vì bản tính ích kỷ và đa nghi của Hoàng đế, Như Ý dần bị thất sủng và rồi bị giam cầm trong Dực Khôn cung. Cuối cùng, nàng tự sát để giải thoát cho bản thân mình.

Thắng Thiên Hạ

Số tập dự kiến: 80

Diễn viên: Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường, Nghiêm Khoan, Mã Tô…

Đơn vị phát sóng: Đài Hồ Nam, Sohu (chiếu online)

Thời điểm dự kiến lên sóng: 5/1/2018

Sau “Võ Mị Nương Truyền Kỳ”, Phạm Băng Băng sẽ tái ngộ khán giả trong dự án Thắng Thiên Hạ. Bộ phim xoay quanh Ba Thanh (Phạm Băng Băng), người được coi là nữ doanh nhân đầu tiên của Trung Hoa với khối tài sản khổng lồ. Thậm chí cô có thể từng giúp Tần Thủy Hoàng xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Ba Thanh không chỉ có tài kinh doanh, mà còn là thầy thuốc, chuyên gia hóa học và thủ lĩnh quân sự tiếng tăm.

巴清傳】亂改歷史播出遙遙無期ATV2千萬購入隨時凍過水

Trong Thắng Thiên Hạ, giữa Tần Vương Doanh Chính (Cao Vân Tường) và Ba Thanh (Phạm Băng Băng) tồn tại một mối quan hệ phức tạp. Nhiều cư dân mạng lên án rằng Phạm Băng Băng lại chuẩn bị bóp méo lịch sử thêm một lần nữa. Bởi trong phim cô khi biến Tần Vương Doanh Chính thành người tình của Ba Thanh. Mặc dù vậy, việc Phạm Gia đầu tư cho phần nhìn của Thắng Thiên Hạ lại là yếu tố gây tò mò. Nó biến bộ phim thành tác phẩm được mong chờ nhất trong năm 2018 sắp tới.

Phù Dao

Số tập dự kiến: 60 tập

Diễn viên: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vĩ Quang, Lưu Dịch Quân…

Đơn vị phát sóng: Đài Chiết Giang, Tencent (chiếu online)

Thời điểm dự kiến lên sóng: Chưa rõ

Dự án Phù Dao (Phù Dao Hoàng Hậu) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên. Bộ phim là câu chuyện truyền kỳ về Mạnh Phù Dao (Dương Mịch), người thu thập mật lệnh năm châu. Đồng thời, đây cũng là quá trình nàng gặp gỡ, quen biết rồi đem lòng yêu Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) – thái tử nước Vô Cực.

Phù Dao Hoàng Hậu - Legend Of Fu Yao - Vietsub - 66 Tập | VieON

Mạnh Phù Dao vốn là Toàn Cơ vương nữ, người thừa kế Phá Cửu Tiêu. Khi còn nhỏ, Phù Dao bái sư ở Huyền Nguyên kiếm phái tại Thái Uyên. Khi đó, vì tư chất nàng kém cỏi mà bị sư môn xem thường. Mọi chuyện chỉ thay đổi cho đến khi Phù Dao tròn 16 tuổi.

Chiến Bắc Dã - Cao Vỹ Quang: Nam phụ ngầu nhất nhưng cũng đáng thương nhất "Phù Dao"

Sở hữu một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, Phù Dao được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công tiếp theo cho Dương Mịch sau Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Hiện tại, dự án này đang bước vào khâu hậu kỳ và dự kiến lên sóng trong 2018.

Độc Cô Thiên Hạ

Số tập dự kiến: 55

Diễn viên: Hồ Băng Khanh, Trương Đan Phong, An Dĩ Hiên, Lý Y Hiểu, Ứng Hạo Minh…

Đơn vị phát sóng: Chưa rõ

Độc Cô Thiên Hạ là bộ phim lấy bối cảnh ở những năm cuối triều đình Bắc Chu loạn lạc. Vì một lời tiên đoán mà ba người con gái của trọng thần Độc Cô Tín là Bàn Nhược, Mạn Đà, Già La từng bước từ danh môn khuê tú lột xác thành những nữ nhân hoàng tộc.

Độc Cô Thiên Hạ: không cần ngôi sao hạng A hay tiểu thịt tươi vẫn lên top - BlogAnChoi

Trưởng nữ Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) một lòng muốn thực hiện lời tiên đoán. Do vậy cô không tiếc từ bỏ tình yêu, chấp nhận thành thân cùng Vũ Văn Dục (Trâu Đình Uy). Thế nhưng sau khi trở thành Minh Kính Hoàng Hậu, Bàn Nhược lại qua đời vì khó sinh. Độc Cô Tín bị kẻ thù hãm hại, để bảo toàn cả nhà mà tự sát. Dòng họ Độc Cô cũng vì thế mà suy tàn.

如懿传》《赢天下》确定上半年无缘播出,3部

Thứ nữ Độc Cô Mạn Đà (Lý Y Hiểu) ham phú quý. Cô muốn lời tiên đoán năm xưa ứng nghiệm với mình. Do đó đã không từ mọi thủ đoạn để có thể trở thành hoàng hậu. Độc Cô Mạn Đà trước có hôn ước cùng Dương Kiên. Nhưng lại cướp vị hôn phu của em gái Độc Cô Già La. Cuối cùng, ả thành công kết duyên vợ chồng với Đường Quốc Công Vữ Văn Ung (Ứng Hạo Minh). Nhờ sinh hạ con trai Lý Uyên mà Độc Cô Mạn Đà trở thành quốc mẫu.

Độc Cô Già La (Hồ Băng Khanh) dựa vào sự thông tuệ và nghị lực mà thay cha cùng chị cả nhận trọng trách bảo vệ nhà Độc Cô. Nàng thành thân với Tùy Văn Đế Dương Kiên (Trương Đan Phong). Tình cảm của hai người bắt đầu từ một cuộc hôn nhân chính trị. Sau đó dần trở thành phu thê tình thâm. Hai người cùng nhau liên thủ, thống nhất đất nước, trở thành Đại Tùy khai quốc Đế Hậu.

Độc Cô Hoàng Hậu

Số tập dự kiến: 50

Diễn viên: Trần Kiều Ân, Trần Hiểu, Hải Lục, Tống Hân Giai Di…

Đơn vị phát sóng: Đài Chiết Giang

Cũng tái hiện cuộc đời của Độc Cô Già La – Văn Hiến Hoàng Hậu – giống tác phẩm trên. Độc Cô Hoàng Hậu có sự tham gia của hai diễn viên Trần Kiều Ân và Trần Hiểu. Bộ phim mở màn bằng việc gia đình Độc Cô bị quyền thần bức hại. Vậy nên nữ chính Độc Cô Già La (Trần Kiều Ân) đã kiên cường, độc lập ngay khi còn nhỏ. Sau này, Độc Cô Già La nên duyên với Tùy Văn Đế Dương Kiên (Trần Hiểu).

Độc Cô Hoàng Hậu - 50 Tập | VieON

Nàng hết lòng hỗ trợ phu quân vượt qua biết bao khó khăn cùng những âm mưu chốn cung đình. Hai người nắm tay nhau trải qua nhiều biến cố, duy trì tình cảm phu thê mặn nồng. Dự án Độc Cô Hoàng Hậu vấp phải một số ý kiến trái chiều khi xây dựng hình tượng nữ chính Già La theo hướng của Võ Mị Nương phiên bản Phạm Băng Băng. Bởi theo sử sách ghi lại, Văn Hiến Hoàng Hậu được biết đến là người vô cùng hiểm độc.

Minh Lan Truyện (Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm)

Số tập dự kiến: 78 tập

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long, Trương Giai Ninh…

Đơn vị phát sóng: Đài Hồ Nam, Tencent (chiếu online)

Thời điểm dự kiến lên sóng: Quý III/2018

Minh Lan Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Bộ phim kể về quá trình nữ chính Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh). Ban đầu cô là một thứ nữ bị coi thường. Nhưng sau đó cô dần trở thành người đóng vai trò quan trọng trong sự hưng thịnh gia tộc và tìm được hạnh phúc của mình.

애월 on Twitter: "16. 全职高手(전직고수) 양양, 송조아, 고한우 주연 https://t.co/lCGCo4ePVq" / Twitter

Từ nhỏ, Thịnh Minh Lan đã không được phụ thân coi trọng, tỷ muội ức hiếp. Còn mẹ đẻ vì bị hại mà qua đời. Minh Lan thông minh, xinh đẹp nhưng nàng che giấu tất cả khả năng của mình. Cô nhẫn nhục trưởng thành trong nghịch cảnh, trải qua nhiều gian nan để báo thù cho mẫu thân. Trong quá trình đó, nàng quen biết với nhị công tử hầu phủ Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong).

知否知否全集《知否知否應是綠肥紅瘦》全集高清-《知否知否應是綠肥– Hfep

Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm được thực hiện bởi nhà sản xuất Chính Ngọ Dương Quang – đơn vị nổi tiếng với các tác phẩm chính kịch thành công như Lang Gia Bảng, Kẻ Ngụy Trang, Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu. Bộ phim được kỳ vọng có thể giúp diễn xuất của Dĩnh tỷ bật lên một tầng cao mới.

Tiếp nối kỳ trước, cùng điểm danh thêm những dự án truyền hình thuộc thể loại “nữ chủ” chuẩn bị tổng tiến công màn ảnh Hoa Ngữ. Không chỉ những đàn chị như Phạm Băng Băng, Châu Tấn hào hứng với dạng nhân vật nữ mạnh mẽ kiêm trung tâm chính của cả một tác phẩm. Lứa diễn viên trẻ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Quan Hiểu Đồng cũng không nằm ngoài “trào lưu” này.

Bạn biết không, xem phim cũng là một hình thức học Tiếng Trung cơ bản rất hiệu quả đó nha!

 

Các khóa học tại Trung tâm Cầm Xu

Khoá Phát âm

Khóa học dành cho người chưa biết gì Tiếng Trung, sau khóa học, học viên sẽ có phát âm chuẩn, biết tra từ điển, hát, đọc thơ, tự giới thiệu bản thân bằng Tiếng Trung, gõ được chữ Hán trên máy tính, điện thoại.

  • Số buổi học:

    6 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

1.500.000 VNĐ
Đăng ký ngay

Khoá Phát âm – Khởi động

Dành cho các bạn đã học xong phát âm. Sau khi học xong bạn sẽ có 500 từ vựng cơ bản, 400 từ vựng mở rộng, 100 cấu trúc ngữ pháp thông dụng, giao tiếp được tất cả các chủ đề cơ bản trong cuộc sống và công việc như giới thiệu, mua bán, du lịch, nhắn tin với người Trung Quốc,...

  • Số buổi học:

    35 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

6.890.000 vnđ
Đăng ký ngay

Khoá Tăng tốc

Dành cho những bạn đã học xong khóa Khởi động hoặc học xong cuốn Boya sơ cấp 1 hoặc cuốn Hán ngữ quyển 3. Sau khóa học này bạn sẽ có khoảng 1000 từ vựng chính thức, 900 từ vựng mở rộng, 200 cấu trúc ngữ pháp thông dụng, giao tiếp được nhiều hơn, biết cách đưa ra một số quan điểm với các chủ đề trong cuộc sống và công việc.

  • Số buổi học:

    30 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

5.990.000 VNĐ
Đăng ký ngay

Khoá Cất Cánh

Khóa học này dành cho các bạn đã học xong khóa Khởi động hoặc Boya sơ cấp 1 hoặc Hán ngữ cuốn 3. Sau khóa này bạn sẽ có tổng cộng 1400 từ vựng chính và 1200 từ vựng mở rộng, khắc sâu 300 cấu trúc ngữ pháp, thành thạo giao tiếp Tiếng Trung thông dụng, có thể tranh biện, chia sẻ quan điểm cá nhân bằng Tiếng Trung.

  • Số buổi học:

    25 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

5.990.000 VNĐ
Đăng ký ngay
Bài viết liên quan
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments