x

TOP 5 BỘ PHIM TRUNG QUỐC HAY 2019

camxu

27/12/2019

TOP 5 PHIM TRUNG QUỐC HAY NĂM 2019

Năm 2019 là năm thành công của truyền hình Trung Quốc với rất nhiều bộ phim được đánh giá cao về nội dung, kỹ xảo và diễn viên. Nếu còn phân vân chưa biết xem phim gì, thì 5 bộ phim dưới đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

5. Trần tình lệnh

Trần Tình lệnh là bộ phim chuyển thể từ nguyên tác “ Ma đạo tổ sư” của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Phim kể về cuộc đời của Ngụy Vô Tiện. Người bị cả giới tu chân phỉ nhổ, vì cho rằng y tu quỷ đạo, khác những người tu chính đạo khác.

Bộ phim đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Từ nhạc phim, kỹ xảo, đến diễn xuất và độ lung linh của dàn diễn viên. Trần Tình Lệnh trở thành phim truyền hình được đánh giá cao nhất. Đứng đầu bảng xếp hạng Top 30 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2019.

Điểm douban 8.2

 

4. Đông Cung

Đông Cung là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Bộ phim xoay quanh chuyện tình yêu hận giằng xé giữa công chúa Tây Lương(tiểu phong) và thái tử của Trung Nguyên(Lý Thừa Ngân). Do Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm thủ vai.

Chỉ sau 1 đêm xảy ra bi kịch, cô công chúa Tiểu Phong đã mất đi tất cả. Mất đi đất nước, gia đình, cha mẹ, bạn bè, mất luôn cả người mà cô yêu thương nhất – Cố Tiểu Ngũ. Tiểu Phong vì quá đau khổ và tuyệt vọng nên đã gieo mình xuống dòng Vong xuyên để quên đi quá khứ. Nhưng cô đã được thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống. Mất đi ký ức, Tiểu Phong tiếp tục bị buộc gả đến Trung Nguyên để đổi lại sự hòa bình cho quê hương Tây Lương của mình.

Tại nơi đất khách quê người, Tiểu Phong an phận làm một Thái tử phi bị ruồng bỏ, không được ân sủng. Cuộc sống hôn nhân của cô với Lý Thừa Ngân chẳng qua cũng chỉ là những cuộc cãi vã. Hai người tưởng như là hai đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau. Nhưng rồi những âm mưu tranh đoạt địa vị, vòng xoáy tham vọng và mưu quyền tại Đông Cung. Dần dần khiến cho bí mật đã bị che giấu được mở ra và bi kịch bắt đầu.

Đông Cung được chấm điểm 7.6 trên douban

 

3. Trường An 12 Canh Giờ

Trường An 12 Canh Giờ là bộ phim truyền hình do Tào Thuẫn làm đạo diễn. Lôi Giai Âm và Dịch Dương Thiên Tỉ là nam nữ chính. Bộ phim thuộc thể loại huyền nghi, cổ đại, xoay quanh hai nhân vật chính là Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm) và Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ).

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mã Bá Dung. Nội dung kể về đêm trước lễ Nguyên Tiêu, thành Trường An lâm vào tình trạng nguy kịch. Tử tù Trương Tiểu Kính cùng thiếu niên danh sĩ Lý Tất bắt tay cứu thành Trường An trong vòng 12 canh giờ.

 

2. Cá Mực Hầm Mật

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Sau này Cá Mực Hầm Mật được đổi tên thành Thân Ái Nhiệt Ái (Thân Yêu, Nhiệt Tình Yêu Thương). Tuy nhiên, khán giả vẫn yêu thích tên hơn. Bộ phim kể về cô nàng sở hữu IQ cao ngất ngưởng Đồng Niên (do Dương Tử đóng). 19 tuổi có trong tay 2 bằng cấp, là ca sỹ cover nhạc có hàng ngàn người hâm mộ.

Đồng Niên vốn dĩ cứ mãi sống trong  “sủng ái ấy cho đến một ngày, cô nàng trông tiệm net hộ người bạn thân mà bắt gặp “chân ái” của đời mình. Anh tên Hàn Thương Ngôn (lên phim do Lý Hiện thủ vai), đại thần của làng game online. Trong lần gặp gỡ tình cờ ấy, Đồng Niên trúng “tiếng sét ái tình” với Hàn Thương Ngôn. Nhờ vào sự trợ giúp của cậu bạn thân mà tiếp cận nam thần điển trai.

 

1. Khánh Dư Niên 

Khánh Dư Niên được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Tác giả là Miêu Nị. Được lấy bối cảnh những năm cuối thời Đông Tấn. Trong cuộc chiến đẫm máu đó, chỉ có duy nhất một cậu bé do hoàng phi Diệp Khinh Minh sinh ra may mắn thoát nạn. Thượng thư Phạm Kiến đem đứa nhỏ về thu dưỡng, đặt tên là Phạm Nhàn.

Phạm Nhàn năm 18 tuổi, bắt đầu bị cuốn vào tranh giành mưu quyền trong cung. Đồng thời cũng trở thành vị quan tài ba giải quyết nhiều vụ án nan giải. Một lòng một dạ trung thành với Vũ Đế, nhưng đến khi biết Vũ Đế chính là kẻ hại chết phụ mẫu của mình. Phạm Nhàn quyết tâm báo thù cho cha mẹ. Không chỉ vì mối thù cá nhân, Phạm Nhàn còn quyết tâm chống lại chính sách tàn bạo độc đoán của Vũ Đế vì chính lòng thương với bách tính muôn dân.

———————————————————————————–

Xem lịch khải giảng mới nhất của Tiếng Trung Cầm Xu tại đây 

Youtube: https://www.youtube.com/user/omaicay90

Facebook: Tiếng Trung Cầm Xu – Dạy phát âm chuẩn nhất Hà Nội

Các khóa học tại Trung tâm Cầm Xu

Khoá Phát âm

Khóa học dành cho người chưa biết gì Tiếng Trung, sau khóa học, học viên sẽ có phát âm chuẩn, biết tra từ điển, hát, đọc thơ, tự giới thiệu bản thân bằng Tiếng Trung, gõ được chữ Hán trên máy tính, điện thoại.

  • Số buổi học:

    6 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

1.500.000 VNĐ
Đăng ký ngay

Khoá Phát âm – Khởi động

Dành cho các bạn đã học xong phát âm. Sau khi học xong bạn sẽ có 500 từ vựng cơ bản, 400 từ vựng mở rộng, 100 cấu trúc ngữ pháp thông dụng, giao tiếp được tất cả các chủ đề cơ bản trong cuộc sống và công việc như giới thiệu, mua bán, du lịch, nhắn tin với người Trung Quốc,...

  • Số buổi học:

    35 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

6.890.000 vnđ
Đăng ký ngay

Khoá Tăng tốc

Dành cho những bạn đã học xong khóa Khởi động hoặc học xong cuốn Boya sơ cấp 1 hoặc cuốn Hán ngữ quyển 3. Sau khóa học này bạn sẽ có khoảng 1000 từ vựng chính thức, 900 từ vựng mở rộng, 200 cấu trúc ngữ pháp thông dụng, giao tiếp được nhiều hơn, biết cách đưa ra một số quan điểm với các chủ đề trong cuộc sống và công việc.

  • Số buổi học:

    30 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

5.990.000 VNĐ
Đăng ký ngay

Khoá Cất Cánh

Khóa học này dành cho các bạn đã học xong khóa Khởi động hoặc Boya sơ cấp 1 hoặc Hán ngữ cuốn 3. Sau khóa này bạn sẽ có tổng cộng 1400 từ vựng chính và 1200 từ vựng mở rộng, khắc sâu 300 cấu trúc ngữ pháp, thành thạo giao tiếp Tiếng Trung thông dụng, có thể tranh biện, chia sẻ quan điểm cá nhân bằng Tiếng Trung.

  • Số buổi học:

    25 buổi

  • Giáo trình:

    Emotional Chinese

5.990.000 VNĐ
Đăng ký ngay
Bài viết liên quan
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments